Cắm ghép implant - giải pháp phục hồi răng hoàn hảo

Bạn có thể mất răng vì nhiều lý do khác nhau nhưng có cùng chung một chí hướng là phục hồi lại những răng đã mất để giúp bạn duy trì khả năng ăn nhai, phát âm, cũng như tính thẩm mỹ của khuôn mặt. Khi đó cắm ghép implant là giải pháp phục hồi răng hoàn hảo nhất.

Implant là gì?

Implant là một trụ bằng Titanium với hình dáng giống chân răng được cắm ghép vào trong xương hàm. Implant có chức năng nâng đỡ cho một mão, một cầu răng hay một hàm răng giả để thay thế các răng đã mất.
cấy ghép implant - bí quyết phục hồi răng đã mất
Cấu tạo của Implant


Cắm ghép răng Implant là gì?

Cắm ghép implant là việc phục hồi răng bị mất với đầy đủ thân và chân răng. Một thanh titanium nhỏ được cấy vào xương hàm của bệnh nhân, phục vụ như là một chân gốc để giữ răng sứ bên trên.


Ai là đối tượng để cắm ghép implant?

Nói chung bất cứ ai mất răng, mất một hay nhiều răng hoặc đang có vấn đề với hàm giả hay cầu răng hiện có, thì implant là giải pháp tối ưu bạn nên nghĩ đến trước tiên.
Implant là phương thức phục hình tốt nhất hiện nay, chỉ khi nào bạn không có điều kiện làm implant (về thời gian, tình trạng xương vùng mất răng, vấn đề sức khỏe răng miệng và toàn thân) thì mới nên thực hiện các loại phục hình thông thường (cầu răng bắt qua các răng thật hoặc hàm giả tháo lắp). Tuy nhiên để việc cắm ghép implant an toàn và thành công, trước khi cắm ghép, bác sĩ sẽ chụp Xquang, xem xét và đánh giá kỹ tình trạng sức khỏe toàn thân và răng miệng của bạn.

Thời gian cắm ghép implant gồm có 2 giai đoạn

- Giai đoạn 1: Thực hiện phẫu thuật để cắm ghép implant

Các bác sĩ sẽ cắm ghép implant cho bệnh nhân. Thời gian trung bình để cắm ghép một implant mất từ 60-90  phút, cắm ghép từ 4-6 implant  mất từ 3-5 tiếng và ít xảy ra tai biến.

- Giai đoạn 2: Tích hợp xương hàm và phục hình
Sau khi cắm ghép, cần thời gian từ 3-6 tháng để cơ thể dung nạp implant. Xương sẽ tạo thành dần dần xung quanh trụ implant giúp implant gắn chặt và ổn định trong xương hàm. Sau khi implant đã tích hợp vào xương, bác sĩ sẽ phục hình răng sứ trên implant cho bệnh nhân. Thời gian phục hình khoảng từ 3-5 ngày điều trị. Sau đó, bạn sẽ có hàm răng thật hoàn hảo.

Chi phí cắm ghép một Implant tại Nha Khoa Sài Gòn B.H

 LOẠI ĐIỀU TRỊ PHÍ (VNĐ)
 Implant Dentium (Korea), M.I.S (Israel) 18.000.000
 Sứ Titanium trên Implant 3.000.000


Tại sao giá của cắm ghép implant lại cao?

Với những lợi ích và tính ưu việt mà Implant mang lại thì chi phí làm Implant  thường cao hơn so với phương pháp làm cầu răng hay làm hàm tháo lắp. Tuy nhiên, nếu tính về lâu dài, chi phí đó có thể sẽ thấp hơn so với những loại dịch vụ khác. Chi phí làm Implant cao vì: vật liệu, trang thiết bị sử dụng trong cắm ghép  Implant đắt tiền và cao cấp. Cắm ghép implant đòi hỏi kỹ thuật khá phức tạp, vì vậy cần có đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm và được trang bị tốt về chuyên môn thực hiện.

Quy trình đặt implant mà bạn cần biết

Bước 1: Kiểm tra tình trạng răng miệng

Bác sĩ chuyên khoa sẽ tiến hành xem xét và đánh giá tình trạng răng miệng cũng như sức khỏe toàn thân của bạn trước khi tiến hành cắm ghép implant, để bác sĩ có hướng điều trị và tư vấn cụ thể.

Bước 2: Chụp phim X-Quang kỹ thuật số 3D Cone beam CT

Không chỉ có máy chụp phim X-quang, mà Nha khoa Sài Gòn B.H còn tự hào khi sở hữu máy Cone Beam CT 3D công nghệ mới nhất 2014 tại Việt Nam. Máy Cone Beam CT 3D thực hiện cắt lớp hình vùng mặt, cho hình ảnh phim 3D tổng thể cấu trúc xương hàm, chi tiết từng vị trí mất răng, xương có bị thiếu hay không và hệ thống dây thần kinh giúp quá trình phẫu thuật được an toàn.

Bước 3: Phân tích cấu trúc xương hàm và cấy ghép implant giả định 3D

Từ phim 3D có được từ máy Cone Beam CT, bác sĩ sẽ dùng phần mềm phân tích SIMPLANT đo đạc chính xác diện tích xương, cần đặt implant ở vị trí nào, số lượng bao nhiêu là lý tưởng nhất và xác định kích cỡ implant phù hợp để đặt implant. Đồng thời thực hiện phẫu thuật ảo trên máy tính trong không gian 3 chiều giúp bạn hiểu được quá trình cắm ghép xương của mình và thống nhất kế hoạch điều trị.

Bước 4: Bác sĩ đưa ra kế hoạch điều trị cụ thể

Tùy vào cấu trúc xương hàm, tình trạng tiêu xương và vị trí cắm ghép implant cụ thể của từng trường hợp mà bác sĩ sẽ đưa ra cho bạn phương án điều trị phù hợp nhất.

Bước 5: Tiến hành phẫu thuật cắm ghép implant tại phòng khám vô trùng và hiện đại

Đa số phần lớn các trường hợp, Implant được thực hiện với 2 lần tiểu phẩu.
Ở lần tiểu phẫu đầu tiên, bác sĩ sẽ đặt implant vào xương (sẽ ghép thêm xương nếu cần). Sau khi chờ sự tích hợp xương của implant từ 3 đến 6 tháng, một thủ thuật nhỏ được thực hiện để nối phần trung gian vào Implant, trên đó răng sứ sẽ được gắn vào và việc ăn nhai có thể được bắt đầu trở lại như một răng thật.
Hiện nay, tại Nha khoa Sài Gòn B.H có phòng phẫu thuật chuyên dụng cho cắm ghép implant được vô trùng tuyệt đối.

Ưu điểm của cắm ghép implant so với các phục hình khác?

- Ăn nhai tốt hơn so với răng giả thông thường nhờ vị trí răng cố định không bị trượt hay dịch chuyển trong miệng.
- Phát âm bình thường như răng thật.
- Ngăn ngừa sự tiêu xương do mất răng.
- Trả lại nụ cười tự nhiên và khuôn mặt trẻ trung.
cấy ghép implant - bí quyết phục hồi răng đã mất
- Kỹ thuật bảo tồn nhất, không phải mài răng, lấy tủy răng như khi làm cầu răng, răng giả thông thường.
- Tránh những phiền toái của hàm giả tháo lắp (lỏng lẻo, vướng víu, chức năng nhai kém, làm tổn thương các răng khác…)
- Gần giống như răng thật về thẩm mỹ và chức năng.
- Tồn tại vĩnh viễn trên xương hàm như răng thật.

Cách chăm sóc răng sau khi cắm ghép implant

- Hoạt động : cố gắng không làm phiền khu vực vừa phẫu thuật bằng lưỡi và ngón tay, không khạc nhổ liên tục.
- Kháng sinh : nếu bạn đã được dùng kháng sinh sau khi phẫu thuật thì đó là dấu hiệu của việc hoàn thành ca phẫu thuật.
- Chăm sóc răng miệng: chải răng kỹ lưỡng và dùng chỉ nha khoa mỗi ngày là cách vệ sinh răng miệng tối thiểu cần phải có. Bạn nên đánh răng nhẹ nhàng bằng bàn chải lông mềm để tránh tổn thương vết mổ.
- Tái khám định kì 6 tháng/lần để vệ sinh răng, kiểm tra implant và chỉnh khớp cắn, điều chỉnh lực nhai trên implant nếu cần thiết.


Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét