Thời điểm nào cắm ghép răng implant thì tốt nhất?

Đối với phương pháp nào cũng vậy, phải có thời điểm tốt nhất để thực hiện, đặc biệt là cắm ghép implant . Khi bị mất răng nên cắm ghép implant càng sớm càng tốt để bảo tồn phần xương hàm và tỷ lệ thành công cao hơn.

Thời điểm cắm ghép implant sớm


Đây là thời điểm cắm ghép implant ngay khi mới nhổ răng. Nhưng để cắm ghép implant được trong thời điểm này thì người bệnh phải thỏa mãn các điều kiện nghiêm ngặt như mô nướu săn chắc, dày, xương cứng chắc, không bị viêm nhiễm,….Ưu điểm của cắm ghép implant tức thì là rút ngắn thời gian điều trị và không phải mổ nướu nên hạn chế tình trạng đau nhức đến mức tối đa. Tuy nhiên, nó cũng là con dao 2 lưỡi vì việc cắm implant lúc vạt nướu còn mở sẽ khó xác định được chính xác thành xương phía ngoài, dễ dẫn đến việc cắm ghép implant sai vị trí, gây viêm nhiễm, thậm chí là tụt nướu.

Thời điểm cắm ghép implant sau khi nhổ răng từ 2 đến 4 tháng

Cắm ghép implant vào thời điểm này rất an toàn, vì lúc này nướu đã lành thương sau khi nhổ răng, không gây ra nhiễm trùng hay bị tụt nướu. Ngoài ra, cắm ghép implant vào thời điểm này sẽ đạt được độ ổn định cao hơn, khả năng lành thương nhanh chóng và ít xảy ra biến chứng. Những trường hợp răng bị nhiễm trùng, tiêu xương hay có mô nướu mỏng thì nên cắm ghép implant trong giai đoạn này.

Thời điểm cắm ghép implant trễ

Kỹ thuật ghép xương khi cắm ghép implant
Thời điểm này được tính từ 4 đến 6 tháng sau khi nhổ răng. Lúc này cả nướu và xương đã hoàn toàn lành thương. Ở thời điểm này, sẽ gặp một vài bất lợi khi điều trị là xương đã bị tiêu. Vì thế, nhiều khả năng cần phải ghép xương mới có thể thực hiện cắm ghép implant.
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét