Tổng hợp những câu hỏi thường gặp khi cắm ghép implant

Có rất nhiều khách hàng gửi câu hỏi đến chuyên mục tư vấn về cắm ghép implant  của trung tâm Nha khoa Sài Gòn B.H. Ngay sau đây chúng tôi sẽ tổng hợp lại và giải đáp cụ thể tất cả những câu hỏi thường gặp khi cắm ghép implant.

Có phải ai mất răng cũng có thể cắm ghép implant không?

Hẩu như ai bị mất răng đều có thể cắm ghép implant. Tuy nhiên, cũng có một vài trường hợp chống chỉ định cắm ghép implant như: trẻ em dưới 16 tuổi, phụ nữ mnag thai, những bệnh nhân mắc bệnh mãn tính (tim mạch, tiểu đường, huyết áp, loãng xương,...), người tâm thần không ổn định.


Sau khi cắm ghép implant tôi có bị đau không?

Trường hợp cắm ghép implant có đau không vẫn còn phụ thuộc vào tay nghề và kỹ thuật của bác sĩ, cũng như các thiết bị máy móc hiện đại. Thông thường, sau khi cắm ghép implant bệnh nhân sẽ hơi đau và ê buốt một chút. Nhưng điều này sẽ hết sau vài ngày.

Cắm ghép implant có nguy hiểm không?

Cắm ghép implant hoàn toàn không nguy hiểm. Vì Implant được làm từ titan, một loại vật liệu thường dùng trong y tế, không gây phản ứng phụ tới xương hàm hoặc cơ thể.

Tỷ lệ cắm ghép implant thành công có cao không?

Cắm ghép implant là giải pháp phục hình răng có tỷ lệ thành công rất cao, hơn 97%

Người lớn tuổi có cắm ghép implant được không?


Những bệnh nhân cao tuổi càng phải sử dụng phương pháp này vì tình trạng mất răng ở độ tuổi này khá cao. Nên nếu xương hàm vẫn còn chắc khỏe, đủ dày thì tỉ lệ thành công của implant đối với người cao tuổi và trẻ tuổi là như nhau.

Răng implant có thể tồn tại được bao lâu?

Nó có thể tồn tại rất lâu hoặc có thể vĩnh vĩnh nếu bạn chăm sóc răng implant thật tốt.

Răng cấy ghép so với răng tự nhiên khác nhau như thế nào?

Một số nghiên cứu cho thấy rằng trong nhiều trường hợp răng cắm ghép có thể vững chắc hơn, thực hiện các chức năng ăn nhai tốt và còn mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu như răng thật, giúp nâng cao chất lượng cuộc sống của bạn. Tuy nhiên, răng thật mà tạo hoá ban cho bạn vẫn là “implant” hoàn hảo nhất.

Tôi có thể ăn gì sau khi cắm ghép implant?


Bác sĩ điều trị cho bạn sẽ chỉ định chế độ ăn cho bạn trong vài ngày sau khi cắm ghép implant, thường là hay ăn những thức ăn mềm, lỏng và tránh nhai hay cắn những thức ăn quá cứng, dai.

Sau khi cắm ghép implant chămsóc như thế nào?


+ Chải răng kỹ lưỡng và dùng chỉ nha khoa mỗi ngày là những vệ sinh răng miệng tối thiểu cần phải có.
+ Tuyệt đối không hút thuốc 2 tuần trước khi cắm ghép và 2 đến 4 tuần sau khi cắm ghép.

Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét