Những điều nên biết khi cắm ghép implant

cau_hoi_implant
Cắm ghép implant khắc phục được những nhược điểm của hàm tháo lắp và cầu răng. Đảm bảo chức năng ăn nhai và tính thẩm mỹ như răng thật, giúp bạn tránh được tình trạng tiêu xương và tụt nướu. Tuy nhiên, để quá trình cắm ghép implant đạt hiệu quả như mong đợi thì bạn nên quan tâm đến những điều sau đây.

1. Implant là gì?

Implant là một trụ bằng Titanium có hình dáng giống chân răng được cấy ghép vào trong xương hàm. Được dùng để nâng đỡ cho mão, cầu răng hay hàm răng giả để thay thế cho các răng đã mất.

2. Trường hợp nào không thể cắm ghép Implant?

Implant có những ưu điểm vượt trội, khả năng tương thích cao lại ít gây ra dị ứng, nên chỉ khi nào không có điều kiện để cấy ghép implant như: Về tài chính, thời gian, tình trạng xương vùng mất răng, vấn đề về sức khỏe răng miệng cũng như sức khỏe toàn thân,… thì mới nên thực hiện các phương pháp phục hình thông thường như: Cầu răng, hàm giả tháo lắp
Cắm ghép implant không dành cho trẻ em đang lớn (xương hàm đang trong giai đoạn phát triển), người gia vẫn có thể cắm ghép implant nếu sức khỏe toàn thân bình thường. Những người bị bệnh tiểu đường, nghiện thuốc lá nặng, bệnh tim mạch sẽ gây khó khăn cho quá trình đặt implant.
Khi răng bị mất lâu có thể khiến cho xương vùng răng bị mất bị tiêu, ảnh hưởng đến việc đặt implant. Để quá trình cấy ghép được thuận lợi, bác sĩ sẽ ghép xương nhân tạo.
TMT_8620

3. Nhổ răng bao lâu có thể cắm ghép implant?

Nha sĩ thường khuyên bệnh nhân nên nhổ răng trước 3 – 4 tháng, vì với khoảng thời gian đó, nướu của bạn đã lành mà xương hàm cũng chưa tiêu nhiều nên việc cắm implant diễn ra dễ dàng hơn. Tuy nhiên đối với những răng cửa việc đặt implant có thể tiến hành đồng thời cùng với nhổ răng nếu răng không bị nhiễm trùng cấp tính và mất xương nhiều.

4. Răng implant có sử dụng được suốt đời không?

Răng implant có thể tồn tại lâu dài trên cung hàm, có chức năng ăn nhai và thẩm mỹ như răng thật. Nhưng để răng tồn tại vĩnh viễn trên cung hàm bạn cần phải chăm sóc, vệ sinh răng miệng đúng cách và tuân thủ tuyệt đối những chỉ dẫn của bác sĩ, tái khám đều đặn, đúng hẹn.

5. Những yếu tố nào ảnh hưởng đến thành công của việc cấy ghép răng implant?

Có 3 yếu tố quan trọng trong sự thành công của cắm ghép implant là:
  • Kích thước và chất lượng của xương hàm chỗ mất răng.
  • Tay nghề và kinh nghiệm của Bác sĩ phẫu thuật và Bác sĩ phục hình.
  • Chế độ chăm sóc, vệ sinh răng sau khi cắm ghép implant
TMT_8679

6. Cần làm gì sau khi cấy ghép răng

Vệ sinh răng miệng đúng cách: Nên chọn bàn chải răng phù hợp, dùng chỉ nha khoa và kem đánh răng phù hợp để loại bỏ mảng bám, làm sạch răng.
Tránh hút thuốc lá: Với những bệnh nhân có thói quen hút thuốc phải ngừng hút thuốc. Vì thuốc lá khiến cho khả năng cấy ghép răng thất bại rất cao.
Tuân thủ đúng theo chỉ dẫn của bác sĩ: Tái khám đúng hẹn và tuân thủ tuyệt đối những dặn dò của bác sĩ để đảm bảo răng implant của bạn có thể tồn tại lâu hơn trên cung hàm.
Trên đây là những điều cần biết khi cắm ghép implant mà bạn có thể tham khảo. Hi vọng mang lại cho bạn những thông tin hữu ích.
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét