Nên lựa chọn giải pháp trồng răng giả nào?

Tùy vào trường hợp răng gãy, vỡ hoặc mất răng mà bác sĩ sẽ tư vấn phương pháp trồng răng cụ thể.

Cấy ghép implant

giai đoạn cấy ghép implant
Cấy ghép implant là phương pháp trồng răng hoàn hảo nhất hiện nay. Đây là một tiến bộ vượt bậc trong ngành nha vì nó giúp phục hồi răng hoàn chỉnh từ thân răng tới chân răng. Phương pháp này được kiểm chứng là an toàn, thẩm mỹ cao, ăn nhai tốt và có thể duy trì vĩnh viễn.
quy trình cầu răng sứ
Implant phù hợp với tất cả mọi người bị mất 1 răng hoặc toàn bộ răng trên cung hàm. Tuy nhiên cũng có những trường hợp không thể áp dụng phương pháp này.
  • Tiểu đường: người bị bệnh này nếu muốn cấy ghép implant thì phải kiểm soát được lượng đường huyết của mình.
  • Người nghiện thuốc lá: ảnh hưởng đến thành công của cấy ghép răng, bạn cần phải ngưng hút thuốc 2 tuần trước và sau khi cấy ghép răng.
  • Tật nghiến răng trong khi ngủ: đối với trường hợp này thì người bệnh phải mang máng nhai vào ban đêm khi ngủ để tránh ảnh hưởng đến răng cấy ghép.
  • Vệ sinh răng miệng kém: Trước khi tiến hành phẫu thuật, bệnh nhân cần phải giữ sức khỏe răng miệng ổn định bằng cách sử dụng nước súc miệng, kem đánh răng diệt khuẩn trước 1 tuần. Nếu đang mắc bệnh nha chu thì phải điều trị triệt để mới tiến hành phẫu thuật.

Bọc răng sứ

Chi phí bọc răng sứ thẩm mỹ giá hết bao nhiêu tiền?
Đối với những trường hợp răng bị gãy vỡ lớn, phần răng còn lại đủ để mài cùi răng làm điểm tựa cho chụp răng thì bác sĩ sẽ chỉ định bọc răng sứ để bảo vệ phần răng còn lại.
Bọc răng sứ là kỹ thuật chụp mão răng có màu sắc và hình thể giống với răng thật lên răng. Cùi răng nhân tạo và cùi răng thật ôm khít nhau đảm bảo cho chụp răng được lưu giữ trong thời gian dài và ăn nhai như răng thật.

Cầu răng sứ

Phương pháp này được áp dụng khi mất 1 hoặc một số răng gần nhau mà tình trạng các răng kế cận khoảng trống khỏe mạnh, đủ làm trụ cho cầu răng. Phương pháp này có nhược điểm là:
  • Phải mài 2 răng bên cạnh để làm cầu
  • Cầu răng sứ chỉ có thể phục hình thân răng mà không có chân răng như phương pháp cấy ghép implant nên sau 1 thời gian sử dụng thì xương hàm bị tiêu hõm, sụp nướu tạo ra kẽ hở giữa nướu và răng sứ.
Đa số trường hợp làm cầu răng sứ là do khách hàng lựa chọn để tiết kiệm chi phí khi không muốn cấy chân răng.

Hàm tháo lắp

Hàm tháo lắp được sử dụng để phục hình trong các trường hợp mất nhiều răng hoặc mất răng toàn hàm. Phương pháp này thường được người lớn tuổi lựa chọn vì nhanh và tiết kiệm chi phí nhưng nó cho kết quả phục hình kém thẩm mỹ và hiệu quả dài lâu không có so với 3 phương pháp phục hình còn lại.
bác sĩ tư vấn cho bệnh nhân
Trong tất cả các trường hợp bị mất răng thì cấy ghép implant được đánh giá là phương pháp không xâm lấn răng như cầu răng sứ và có thể duy trì vĩnh viễn nếu bạn biết cách chăm sóc. Đây là ưu điểm được các bác sĩ đánh giá là có ý nghĩa nhất đối với sức khỏe và bảo tồn răng sinh lý mà khách hàng nên lựa chọn khi mất răng.
>> Những điều nên biết khi cắm ghép implant
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét